0986 58 78 78

Thị trường xây dựng bất động sản 2020 dưới góc nhìn từ chuyên gia

Thị trường xây dựng bất động sản 2020 dưới góc nhìn từ chuyên gia

 

 

Thị trường xây dựng bất động sản 2020 dưới góc nhìn từ chuyên gia

Mặc dù có những nhận định thị trường Xây dựng bất động sản  năm 2020-2021 không mấy “sáng sủa” nhưng hầu hết các chuyên gia, doanh nghiệp đều kì vọng khả năng nguồn cung Xây dựng bất động sản  2 năm tới sẽ tốt hơn năm 2019.

(Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam - Nguồn Cafe F)

Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam cho rằng, sự dồi dào trong nguồn cung của thị trường về cơ bản phụ thuộc khá nhiều vào sự phê duyệt chính sách của nhà nước, cho phép triển khai xây dựng và hoàn thiện các dự án mới. Điều này cũng sẽ là yếu tố kích thích sự phát triển các hệ sinh thái Xây dựng bất động sản, bao gồm nhiều ngành nghề như thiết kế kiến trúc, xây dựng, và chính bản thân sự phát triển của Chính phủ.

Vị Tổng giám đốc này cho rằng, rất khó để dự đoán chính xác khi nào thì các chính sách về nguồn cung thị trường sẽ được chính phủ nới lỏng, mặc dù vậy nhận thấy có xu hướng trên thị trường rằng rất nhiều các CĐT luôn sẵn sang ra mắt các dự án mới trong 1 khoảng thời gian ngắn ngay khi có được sự đồng ý về giấy phép của chính phủ. Chính vì vậy, thị trường có thể đặt kì vọng rằng nguồn cung hiện tại của thị trường sẽ được cải thiện trong vòng 2 năm tới, đặc biệt là trong phân khúc Xây dựng bất động sản nhà ở.

Cùng quan điểm, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng, nguồn cung năm 2020 sẽ cao hơn năm 2019. Nếu nhìn đúng ra, năm 2019 số lượng dự án không nhiều nhưng về số lượng căn thì tương đương năm 2018. “Năm 2020, dự báo cả số lượng dự án và số lượng căn chào bán cao hơn bởi vì khá nhiều dự án bị trì hoãn do vấn đề giấy tờ pháp lý chưa hoàn thiện trong năm 2019, trong khi kế hoạch của CĐT đã đầy đủ rồi. Họ chỉ chờ đầy đủ pháp lý là cho dự án ra thị trường. Theo đó, nguồn cung được đưa từ năm 2019 sang năm 2020 sẽ nhiều hơn. Khả năng hấp thụ của thị trường dự báo cũng sẽ cao hơn năm 2019”, bà Dung nhấn mạnh.

Cũng theo vị chuyên gia này, phân khúc trung cấp sẽ vẫn là loại hình tiêu thụ tốt nhất trên thị trường trong các năm tới. Bên cạnh đó, phân khúc Xây dựng bất động sản hạng sang như Biệt thự, nhà phố, căn hộ…sẽ được người tiêu dùng nước ngoài đặc biệt quan tâm, giá có thể tăng 30% trong vòng 1 năm do nguồn cung khan hiếm. Khu Đông và khu Nam theo bà Dung tiếp tục là các khu vực có lợi thế về nguồn cung trong các năm tới.

Còn theo JLL Việt Nam, do chính sách của Chính phủ liên quan đến quy trình phê duyệt đất đaigiấy phép xây dựng ngày càng thắt chặt, nguồn cung tương lai trong năm 2020 sẽ biến động khá mạnh, dao động khoảng 40.000 – 50.000 căn.

Đây là Phối Cảnh 3D của 1 biệt thự do Chánh Nghĩa thi công.

Nhu cầu và mức tăng giá phần lớn sẽ theo chiều hướng tích cực ở các dự án bình dân và trung cấp. Trong khi đó, dự án giá cao sẽ chứng kiến sự tiếp tục sụt giảm trong nguồn cầu, đặc biệt ở nhu cầu mua đầu tư. Lý do chính là hiệu suất cho thuê và triển vọng thu lợi nhuận chênh lệch bán lại có vẻ kém hấp dẫn hơn trong tình hình giá bán đạt mức cao mới được ghi nhận.

Một số chuyên gia trong ngành lại cho rằng, nguồn cung thị trường Xây dựng bất động sản  năm 2020 chưa thể hiện sự sáng sủa hơn năm 2019. Nếu để pháp lý dự án hoàn thiện phải mất vài năm mới ra được. Theo đó, thị trường chưa có dấu hiệu khởi sắc vào năm 2020 mà có thể đi ngang và tập trung nguồn cung vào một số chủ đầu tư lớn trên thị trường.

Đến thời điểm này cũng có nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại, thị trường Xây dựng bất động sản năm 2020 có thể khắc nghiệt hơn năm 2019. Các doanh nghiệp Xây dựng bất động sản có thể sẽ tiếp tục rơi vào khó khăn khi mà những vướng mắc về pháp lý dự án, nguồn cung sản phẩm chưa được tháo gỡ.

Chưa kể, giá Xây dựng bất động sản có thể tiếp tục tăng mạnh khi hệ số K liên tục điều chỉnh, năm sau cao hơn năm trước. Giá đất hiện đã rất cao, thường chiếm từ 20 - 25% giá thành Xây dựng bất động sản (chưa kể đến chi phí giải phóng mặt bằng). Thời gian tới, giá đất càng lên thì càng đẩy giá bán nhà lên cao, đồng thời doanh nghiệp cũng càng khó tiếp cận đất đai và càng khó giải phóng mặt bằng.

Theo các chuyên gia và doanh nghiệp, những khó khăn này sẽ tiếp diễn trong các năm tới, ảnh hưởng đến thị trường nói chung.

Bất động sản công nghiệp Bình Dương tiềm năng nhờ các “ông lớn” đầu tư

Dẫn đến nhu cầu xây nhà xưởng – sữa chữa

Thị trường bất động sản CN Bình Dương đang trở thành “bến đỗ” mới của giới đầu tư, kinh doanh bất động sản trước việc tỉnh Bình Dương đang tập trung triển khai khu công nghiệp VSIP 3.

Lộ diện thị trường tiềm năng

Ông Phạm Sỹ Giáp, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nam Dương, cho biết ngay sau giai đoạn giãn cách xã hội, thị trường Bình Dương đã liên tục đón nhận thông tin các dự án mới được công bố. Từ các dự án căn hộ tại Dĩ An, Thủ Dầu Một cho tới các dự án đất nền, nhà phố tại Bến Cát, công nghiệp Bình Dương đều được khách hàng đón nhận rất tốt.

Cũng theo ông Giáp, hiện đang có nhiều nhà đầu tư tìm đến công nghiệp Bình Dương mua bất động sản. Thị trường theo đó cũng rục rịch tăng giá nhưng rất khan hiếm dự án mới. Nguyên nhân một số chủ đầu tư chưa kịp hoàn thiện pháp lý để ra hàng trong khi một số khác thì chờ giá tăng thêm mới bán.

"Đất nền, nhà phố vẫn là sản phẩm chủ lực của thị trường Bình Dương, nhất là ở những khu vực đang phát triển hệ thống hạ tầng và các khu công nghiệp lớn. Chúng tôi vừa bán hết toàn bộ dự án Bình Dương Avenue City nằm liền kề trường Đại học quốc tế Việt Đức (đại lộ Bình Dương) trường Việt Anh và khu công nghiệp Mỹ Phước chỉ trong vòng 10 ngày. Bây giờ chúng tôi đang tiếp tục tung ra dự án mới tại Tân Uyên", ông Giáp nói.

Thực tế, một khảo sát của Công ty cổ phần Phát triển Địa ốc Á Châu cũng cho thấy gần đây các dự án đất nền, nhà phố ở Tân Uyên, Bến Cát được nhiều nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh thị trường quá ít nguồn cung, nhất là tại TPHCM. Giá đất tại một số dự án đã tăng 20-30% trong vòng sáu tháng sau khi chủ đầu tư mở bán và hoàn thiện hạ tầng, bàn giao nền như Hana Garden Mall, Newtown 8… Còn nếu so với cuối năm 2017, giá đất tại đây đã tăng khoảng 50% tùy từng vị trí, quy hoạch đồng bộ của dự án.

Về đối tượng khách hàng, ông Giáp cho biết bên cạnh các nhà đầu tư của Bình Dương và đến từ TPHCM, Tây Ninh, Bình Phước hay các tỉnh phía Bắc, khá nhiều khách hàng tìm đến KCN Bình Dương để mua đất xây nhà an cư. Những khách hàng này cho rằng mặt bằng giá đất nói chung đang tăng, nếu không nắm bắt cơ hội sẽ thiệt thòi.

Xung lực từ các "ông lớn"

Nhận định tiềm năng, ông Nguyễn Hữu Tạo, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Địa ốc Á Châu, cho biết khu vực Tân Uyên và Bến Cát đang là khu vực phát triển công nghiệp chủ lực của tỉnh Bình Dương vì vùng giáp ranh TPHCM như Dĩ An, Thuận An, Lái Thiêu đã hết quỹ đất và quá tải hạ tầng. Thành phố mới Bình Dương phần lớn quỹ đất dành cho cơ quan hành chính, hệ thống tiện ích cao cấp theo quy hoạch phát triển thành phố thông minh. Do vậy, trung tâm công nghiệp của tỉnh đang dịch chuyển về Tân Uyên, Bến Cát theo hướng ưu tiên các ngành công nghiệp sạch, công nghệ cao, sử dụng nhiều chất xám.

Đơn vị thiết kế thi công xây dựng nhà xưởng, kho tại Bình Dương

Hiện tại bạn đang có nhu cầu xây dựng nhà xưởng, nhà kho tại Bình Dương, nhưng đang phân vân không biết lựa chọn đơn vị nào thiết kế thi công và xây dựng cho mình. Bởi hiện tại các công ty xây dựng mọc lên khá nhiều nhưng chất lượng thật sự thì lại khó biết.

 Quy Trình xin phép xây dựng.

Công ty xây dựng Chánh Nghĩa  là nhà thầu uy tín sở hữu đội kiến trúc sư, kỹ sư chuyên nghiệp kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thi công xây dựng nhà xưởng nhà kho tại Bình Dương. Các lĩnh vực chính khác như: Thiết kế thi công nhà ở, nhà phố, nhà cấp 4 – biệt thự vườn, Biệt Thư cao cấp,

 Chánh Nghĩa là đơn vị được nhiều gia chủ tại Bình Dương lựa chọn là nhà thầu xây dựng.

Trường Họcxin phép xây dựng.

 

Đây là trường Việt Anh do Chánh Nghĩa thi công.

Nhu cầu xây nhà xưởng tại Bình Dương hiện nay là rất cao. Nơi đây hiện có nhiều khu công nghiệp, nơi hoạt động của rất nhiều nhà xưởng. Nhờ vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng tốt, cũng nhu chính sách của tỉnh. Mà hiện các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài thực hiện xây nhà xưởng ở Bình Dương rất nhiều.

 

Bảng giá thiết kế thi công xây dựng nhà xưởng

Xin gửi đến Quý khách hàng đơn giá  xây dựng nhà xưởng, đơn giá khung nhà tiền chế,  đơn giá xây dựng nhà thép tiền chế dân dụng và nhà xưởng bê tông cốt thép như sau:. Đơn giá áp dụng cho nhà xưởng tiền chế,nhà kho tiền chế, nhà xưởng công nghiệp, nhà để xe đơn giản (nền bê tông 100mm dùng cho để hàng hóa,  tổng trọng lượng xe nâng hoạt động dưới 5ton) :

– Diện tích xây dựng 1500m2, cao độ dưới 7,5m, cột xây lõi thép hoặc cột đổ bê tông, kèo thép v, sắt hộp, xây tường 100mm cao dưới 1,5m rồi lợp tole,mái tole:

– Giá từ 1xx Triệu /

– Đối với nhà để xe dùng tấm lấy sáng polycacbornate  10mm : 1.500.000đ/m2

– Nếu quý công ty mở rộng nhà kho và đã có nền bê tông sẵn thì chúng tôi chỉ tính giá khung thép lắp  : 800.000 -1.000.000đ/ m2

2. Đơn giá áp dụng cho  xây dựng nhà  thép tiền chế khẩu độ lớn(nền bê tông 150mm 2 lớp sắt dùng cho để hàng hóa nặng, tổng trọng lượng xe nâng hoạt động dưới 6,5 tấn) :

– Giá từ 1,600,000đ/m2 – 2,500,000đ/m2

– Tùy thuộc vào diện tích nhà xưởng,  ngành nghề hoạt động, mà chúng tôi sẽ tư vấn  khung kèo cột, nền nhà xưởng để có giá chính xác nhất cho quý khách hàng

3. Đơn giá áp dụng cho nhà tiền chế bê tông cốt thép:

– Giá từ 2,xx Triệu đồng – 3,xx Triệu đồng ( cho nhà xưởng 1 trệt,1 lầu- 2 lầu trở lên.)

Lưu ý: giá trên có thề thay đổi tùy vào thời điểm, chính vì thế nếu bạn cần báo giá chi tiết thì hãy liên hệ trực tiếp chúng tôi qua ChanhNghia.Com

Cảnh anh em công nhân thi công một nhà xưởng tại Bình Dương

Đơn vị thi công nhà xưởng uy tín tại Bình Dương

Chánh Nghĩa  là nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp trong thi công xây dựng nhà xưởng nhà kho. Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư, kĩ sư, nhân công có trình độ cao, sáng tạo trong thiết kế. Chúng tôi đã và đang mang lại những công trình có chất lượng uy tín và giá thành hợp lý nhất.

 Khách Hàng nhận xét về Chánh Nghĩa.

Chúng tôi mở rộng hoạt động thiết kế thi công nhà xưởng, nhà kho trên các khu vực: Thủ Dầu Một, Chánh Nghĩa, Dĩ An, Thuận An, Lái Thêu, Bến Cát, Dầu Tiếng, Phú Giáo, Thuận Giao tỉnh Bình Dương.

 Quy trình làm việc:

– Cử chuyên gia gặp gỡ trao đổi ý kiến với khách hàng.

– Lên kế hoạch sơ bộ dự toán theo hợp đồng thiết kế.

– Lên bản vẽ phối cảnh và tổng thể.

– Tiến hành triển khai bản vẽ kĩ thuật: kiến trúc, kết cấu, điện nước.

– Tiến hành thi công theo từng giai đoạn công trình.

– Bàn giao công trình, hồ sơ và thanh toán chi phí.

Đặc biệt, MIỄN PHÍ hồ sơ thiết kế  và giấy phép xây dựng khi khách hàng thi công xây dựng.

Để được tư vấn, báo giá miễn phí xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CHÁNH NGHĨA

993 Huỳnh Văn Lũy, P. Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hotline: 0986587878  Email: info@chanhnghia.com

Quý Khách hàng xem thêm>> Xây Dựng Nhà Phố

 

 

 

 

Tin tức liên quan

Liên hệ tư vấn / báo giá

Để được tư vấn miễn phí, nhận báo giá chi tiết và tư vấn về phong thủy, bài trí phòng hợp lý, cũng như nhận ưu đãi hấp dẫn vui lòng cung cấp các thông tin vào form bên dưới.

Đối tác