0986 58 78 78

Sắt thép “nhảy” giá, doanh nghiệp xây dựng say sẩm mặt mày

Sắt thép “nhảy” giá, doanh nghiệp xây dựng say sẩm mặt mày

Sắt thép luôn là vật liệu chính, chiếm tỷ trọng tương đối lớn trong “rổ vật liệu xây dựng” kiến tạo nên một công trình xây dựng. Thế nhưng những tháng cuối năm 2021 đầu năm 2022, giá vật liệu xây dựng này lại liên tục được điều chỉnh và tăng giá khiến cho các doanh nghiệp xây dựng “say sẩm” mặt mày.

Từ giữa tháng 2 năm 2022, hàng loạt doanh nghiệp sản xuất thép nội địa đã đồng loạt điều chỉnh gần 300.000 đồng/ tấn.

 

 Giá sắt thép 2022

 

Hình ảnh minh họa sắt thép

Nguyên nhân khiến giá sắt thép luôn ở trạng thái “nóng” được cho là do năm 2022 được kỳ vọng là năm phục hồi kinh tế với viễn cảnh tình hình dịch bệnh sẽ được chủ động kiểm soát, các dự án xây dựng “ngủ đông” trước đây sẽ được tái khởi động nhanh chóng để đạt tiến độ bàn giao cho chủ đầu tư.  

Mặt khác, năm 2022 cũng là năm nhiều dự án đầu tư công với quy mô lớn như đường vành đai, sân bay quốc tế Long Thành, đường cao tốc Bắc- Nam... sẽ được triển khai, các dự án bất động sản mới dự báo cũng hoạt động sôi nổi. Điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ sản lượng sắt thép tăng cao.

Tại thị trường trong nước, giá phôi thép nội địa tháng 1/2022 tăng khoảng 400.000-600.000 đồng/tấn. Cuối tháng 1 năm 2021 giá thép ở mức 14.800-15.800 đồng/ kg.  Trên thị trường, giá sắt thép đang được bán ở mức giá 17.000 đồng/ kg.

Song song với giá sắt thép tăng cao thì giá xăng dầu cũng có xu hướng tăng cao trong thời gian tới vì nguồn cung thị trường bị hạn chế do nguồn cung trong nước bị giảm mạnh so với trước đồng thời giá xăng dấu thế giới tăng cao khiến cho việc nhập khẩu bị hạn chế.

Giá than mỡ luyện cốc, giá quặng sắt, giá thép phế liệu... trên thế giới đều đồng loại điều chỉnh tăng giá kể từ hồi đầu tháng 1 năm 2022.

Nhiên liệu sản xuất thép tăng trở lại ở mức cao khiến cho giá sắt thép được dự báo vẫn còn tiếp tục “neo” cao trong thời gian tới.

Điều này khiến không ít các doanh nghiệp xây dựng tiếp tục “ngồi trên lửa” khi mà vừa quay trở lại hoạt động sau thời gian dài bị “bó chân”, không có doanh thu thì  hứng chịu thêm cơn bão giá vật tư xây dựng. Không ít doanh nghiệp xây dựng không dám ký hợp đồng mới. Trong khi những dự án đã ký trước đó thì đang bị thua lỗ nặng vì giá thép và vật liệu xây dựng tăng đột biến tới 40% hồi cuối năm 2021.

Nhiều doanh nghiệp xây dựng buộc phải trì hoãn tiến độ vì chi phí quá cao không đáp ứng nổi. Tiến hành chắc chắn bị thua lỗ. Không tiến hành thì đứng trước nguy cơ bị phạt hợp đồng. Doanh nghiệp xây dựng đứng trước tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Không chỉ các doanh nghiệp xây dựng đứng ngồi không yên, các chủ đầu tư và người dân cũng thấp thỏm không kém khi giá nguyên vật liệu biến động từng ngày, giá xây dựng có thể biến động theo.

 

gia sat thep

Hình ảnh minh họa công trường thi công của Chánh Nghĩa Group (Công trình nhà cao tầng Unico Thăng Long)

 

Mặc dù giá vật liệu xây dựng "độn" giá chóng mặt, nhưng trên các công trường của Chánh Nghĩa Group vẫn miệt mài lao động hăng say để kịp bàn giao tiến độ cho chủ đầu tư. Với chúng tôi, tiến độ thi công, chất lượng, sự hài lòng của khách hàng và uy tín luôn được ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi tin rằng bằng kinh nghiệm, năng lực quản lý vững chắc, linh hoạt, cùng tiềm lực tài chính vững mạnh, đội ngũ nhân sự giỏi chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn này để thực hiện những mục tiêu, sứ mệnh đã đặt ra "xây tổ ấm- Dựng tương lai".

Quý vị có thể cập nhật thêm tin tức về thị trường xây dựng cũng như các kiến thức liên quan đến phong thủy, kiến trúc, kỹ thuật xây dựng  tại website của Chánh Nghĩa Group.

Tham khảo thêm báo giá xây dựng mới nhất tại đây.

Tham khảo thêm dự báo giá vật liệu xây dựng năm 2022: https://chanhnghia.com.vn/du-bao-gia-vat-lieu-xay-dung-nam-2022.html

Thông tin công ty:

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CHÁNH NGHĨA

Địa chỉ: 993 Huỳnh Văn Lũy, P. Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 0986 58 78 78

Email: info@chanhnghia.com

Website: chanhnghia.com  - chanhnghia.com.vn  - chanhnghia.vn

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức liên quan

Liên hệ tư vấn / báo giá

Để được tư vấn miễn phí, nhận báo giá chi tiết và tư vấn về phong thủy, bài trí phòng hợp lý, cũng như nhận ưu đãi hấp dẫn vui lòng cung cấp các thông tin vào form bên dưới.

Đối tác