0986 58 78 78

Những công trình ấn tượng của Việt Nam nổi tiếng thế giới

Những công trình ấn tượng của Việt Nam nổi tiếng thế giới

 

The Landmark 81, TP.HCM

Tháng 7/2018, tòa nhà Landmark 81 do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư chính thức đi vào hoạt động với hạng mục đầu tiên là Trung tâm thương mại Vincom Center Landmark 81 sau hơn 1000 ngày thi công.

Tòa tháp The Landmark 81, với độ cao 461.3m, gồm 81 tầng (3 tầng hầm) với tổng vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng được xây dựng tại vị trí trung tâm của khu đô thị Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Đây hiện tại là một trong những biểu tượng mới của TP.HCM, là tòa nhà cao nhất Việt Nam, cao nhất Đông Nam Á và đứng thứ 14 thế giới.

Cầu Vàng, Đà Nẵng

Không chỉ gây sốt tại Việt Nam, hình ảnh Cầu Vàng được nâng đỡ bởi hai bàn tay khổng lồ tại Đà Nẵng được nhiều tờ báo và mạng xã hội quốc tế ca ngợi.

Cầu Vàng Đà Nẵng (Golden Bridge Sun World Ba Na Hills) lọt vào top những cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới do tờ nhật báo Anh – The Guardian bình chọn, top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018 do tạp chí Time nổi tiếng ở Mỹ bình chọn. Ngoài ra, còn rất nhiều tờ báo uy tín trên thế giới như BBC, AFP, Reuters, CNN, Archdaily,.. cũng đã dành lời khen công trình độc đáo này.

Cầu Vàng được khai trương vào tháng 6/2018 sau gần 1 năm xây dựng tại vườn Thiên Thai thuộc khu du lịch Bà Nà Hills, Đà Nẵng. Công trình này do tập đoàn Sun Group đầu tư.

Mặt cầu rộng 12.8m, dài gần 150m, gồm 8 nhịp. Cấu trúc của cầu gồm hai bàn tay khổng lồ bao quanh một trong số những cột trụ.  Nằm ở độ cao hơn 1.400m so với mặt nước biển, giúp du khách có cái nhìn bao quát hơn khi đứng trên đây ngắm nhìn khung cảnh bên dưới. Hai bàn tay trông giống như được làm bằng đá với những chi tiết rêu phong nhưng thực chất nó được cấu tạo từ thép và sợi thủy tinh. Đây là một biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng.

Cáp treo Hòn Thơm, Phú Quốc

Ngày 4/2/2018, Tập đoàn Sun Group đã khai trương hệ thống cáp treo Hòn Thơm trong quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park. Công trình có tổng chiều dài hơn 7.899m, nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm, được tổ chức Guinness chứng nhận cáp treo dài nhất thế giới.

Toàn bộ hệ thống cáp treo có hai nhà ga, 6 trụ cáp, gồm 69 cabin, mỗi cabin có sức chứa 30 khách, vận hành ở vận tốc tối đa đạt 8.5m/s, cáp treo Hòn Thơm rút ngắn thời gian di chuyển của du khách từ An Thới tới Hòn Thơm xuống còn 15 phút thay vì 30 phút di chuyển bằng cano trên biển. Trên các cabin đều có wifi, hệ thống điện chiếu sáng ban đêm. Trải nghiệm cáp treo, khách du lịch sẽ thấy vẻ đẹp hùng vĩ của biển trời và biển trong cụm đả An Thới, Phú Quốc.

Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, Hải Phòng

Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với những kỹ thuật xây dựng lần đầu tiên được thực hiện. Điểm đầu nối từ đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải.

Trong đó, phần cầu có chiều dài 5,44km; phần đường dẫn dài 10.19km. Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cầu rộng 16m gồm 4 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án gần 11.850 tỷ đồng. Cây cầu này đã được chính thức thông xe vào ngày 2/9/2017 sau 3 năm thi công do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Cầu Rồng, Đà Nẵng

Được xem là biểu tượng và là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng, cầu Rồng là một trong những cây cầu độc đáo bắc qua sông Hàn, là một địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch tham quan.

Cầu Rồng dài 666m rộng 37.5m với 6 làn xe được thiết kế hình rồng ấn tượng. Công trình được thông xe ngày 29/3/2013, kinh phí xây cầu gần 1.500 tỷ đồng. Vào tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần hoặc những dịp đặc biệt, “Rồng” có thể phun ra nước và lửa. Công trình này từng được vinh danh quốc tế bằng các Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc (EEA) của Hội đồng các Công ty kỹ thuật Mỹ (ACEC) 2014. EEA là giải thưởng danh giá thế giới, được ví như “giải Oscar của ngành kỹ thuật”.

Bitexco Financial Tower, TP. HCM

Tòa nhà 68 tầng, cao 262m này từng là biểu tượng cho sự phát triển nhanh chóng, hiện đại của TP. HCM. Công trình lấy cảm hứng thiết kế từ hình tượng búp sen, loài hoa mang hồn dân tộc Việt.

Cùng với nhiều công trình nổi tiếng khác, Bitexco Financial Tower thuộc top 50 tòa nhà sáng tạo nhất thập kỷ, theo bình chọn của Hội đồng Nhà cao tầng thế giới – Council of Tall Buildings (Mỹ). Công trình cũng thuộc top 25 biểu tượng xây dựng thế giới, theo CNN.

Tại tầng 49 còn có một sân đỗ trực thăng (cao 191m, dài 40m) treo lơ lửng phần ngoài kết cấu chính của tòa nhà. Sân đỗ này lắp ráp mất gần 2 tháng, hoàn thiện sau 1 năm thi công, được làm từ hơn 250 tấn kết cấu thép, 4.000 bu lông liên kết. Cũng ở tầng này, du khách có thể ghé tham quan tại Saigon Skydeck, nơi ngắm toàn cảnh thành phố đẹp nhất từ trên cao với góc nhìn trọn vẹn 360 độ.

 chanhnghia.com tổng hợp

Tin tức liên quan

Liên hệ tư vấn / báo giá

Để được tư vấn miễn phí, nhận báo giá chi tiết và tư vấn về phong thủy, bài trí phòng hợp lý, cũng như nhận ưu đãi hấp dẫn vui lòng cung cấp các thông tin vào form bên dưới.

Đối tác