0986 58 78 78

THIẾT KẾ - SẮP ĐẶT PHÒNG ĐỌC SÁCH

THIẾT KẾ - SẮP ĐẶT PHÒNG ĐỌC SÁCH

Khi thiết kế phòng đọc sách, nhất là khi muốn kết hợp thêm bàn làm việc ở phòng đọc sách, bạn phải thật sự chú ý thiết kế phòng đọc sách ở vị trí yên tĩnh nhất trong ngôi nhà.

Cửa phòng đọc sách không nên hướng về phía cửa phòng vệ sinh, nhà bếp để tránh trường không khí từ các phòng này làm phân tán tâm trí khi bạn đang học hay làm việc.

Khi thiết kế phòng đọc sách, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc. Nếu dùng những màu chói lọi dễ gây cảm giác căng thẳng hoặc màu tối quá sẽ gây ra tâm lý u buồn, thụ động.

Đồ dùng trong phòng đọc sách nên có màu sậm như màu nâu, hạt dẻ, nâu đậm… Vì có nhiều ý kiến cho rằng, khi làm việc trong phòng có màu sắc đậm là chủ đạo, tâm lý con người sẽ được ổn định và không bị chi phối bởi những yếu tố gây mất tập trung từ bên ngoài. Hơn nữa, điều này lại rất có lợi trong việc phát triển tư duy, tăng khả năng nhạy bén và độ chính xác khi cần suy nghĩ, phán đoán trong giải quyết các vấn đề, nhất là những vấn đề trong làm ăn kinh doanh.

Đèn sử dụng trong phòng đọc sách dùng cho mục đích chiếu sáng là chủ yếu. Vì vậy, không nên dùng các loại đèn trang trí rườm rà, vừa không đủ ánh sáng, vừa sai mục đích sử dụng, không tốt cho việc tập trung suy nghĩ.

Phòng đọc sách cần phải ngăn nắp. Hãy vứt bỏ những thứ không cần thiết để phòng đọc thoáng mát và không làm rối mắt. Bạn cần dành thời gian để sắp đặt đồ dùng trong phòng theo những vị trí cố định để đảm bảo ngăn nắp, như thế sẽ tạo ra nhiều không gian hơn cho căn phòng vốn chất đầy những cuốn sách.

Bạn cũng có thể bố trí sofa hay ghế dài trong phòng đọc sách. Tuy nhiên bạn cần giảm việc đọc nhiều ở tư thế nằm, tốt nhất là đọc sách ngồi bên bàn rộng có đèn riêng, cạnh cửa sổ. Đồng thời bạn cần bổ sung thêm cây xanh, tranh ảnh, tiểu cảnh trang trí tạo điểm xinh xắn cho phòng đọc sách thêm sinh động.

Nếu bạn muốn thiết kế ngôi nhà của mình xinh xắn, tiện nghi và tiết kiệm, hãy cùng đội ngũ kiến trúc sư của CHANH NGHIA GROUP phác thảo ý tưởng và thực hiện ngay thôi nào!

Tin tức liên quan

Liên hệ tư vấn / báo giá

Để được tư vấn miễn phí, nhận báo giá chi tiết và tư vấn về phong thủy, bài trí phòng hợp lý, cũng như nhận ưu đãi hấp dẫn vui lòng cung cấp các thông tin vào form bên dưới.

Đối tác