0986 58 78 78

Những góc vườn xanh trong căn hộ

Những góc vườn xanh trong căn hộ

Sau những giờ làm việc mệt mỏi, nhu cầu của mỗi người là trở về nơi yên bình, hạnh phúc, thư giãn và tiếp thêm nguồn cảm hứng sống.
Thực tế phần lớn nhà ở trong đô thị không còn đất để làm vườn, tuy nhiên rất nhiều người vẫn thích vườn, vẫn thích có khoảng không gian xanh trong ngôi nhà của mình. Với nhiều kiến trúc sư, việc đưa vườn gắn liền với không gian nội thất là một thủ pháp để làm thiết kế hoàn thiện và hiệu quả thẩm mỹ cao hơn, cùng hiệu ứng tích cực về mặt vi khí hậu trong công trình.


Khi đưa vườn vào nhà, hay muốn có một mảng xanh ngay trong ngôi nhà, nên là một quyết định chắc chắn, có chủ đích ngay từ ban đầu, đồng bộ với việc thiết kế để vườn trong nhà thật sự có ý nghĩa, phát huy được hiệu quả và có thể tồn tại lâu dài. Mảng xanh phải được đặt thiết kế ở nơi thông thoáng, có tiếp xúc với môi trường bên ngoài, có ánh sáng tự nhiên, có nắng trực tiếp, tạo được những góc nhìn đẹp trong không gian, tạo nên hiệu quả thẩm mỹ và môi trường. Đồng thời, cũng phải ở những vị trí dễ dàng tiếp cận để chăm sóc thường xuyên.


Trong nhà có rất nhiều chỗ có thể làm vườn hay khoảng xanh được như ở khu vực giếng trời, khoảng thông tầng, các khu vực hiên, lô gia, sân thượng,… Trong đó, có ưu thế diện tích rộng hơn nhiều so với các vị trí khác trong nhà, lại ở trên cao nhiều nắng gió, vườn trên mái chống nóng rất tốt, và có thể tổ chức thành những khu vườn thực sự đẹp, kết hợp với các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn giải trí.


Làm vườn trong nhà sẽ phức tạp hơn ở một số vấn đề kỹ thuật xây dựng, như xử lý chống thấm, chống úng, cấp thoát nước. Mặc dù vườn trong nhà có quy mô nhỏ song việc chăm sóc lại đòi hỏi kỹ hơn, công phu và tỉ mỉ hơn nhiều, nếu muốn cây cối được xanh tươi và vườn luôn đẹp.

Quý khách có nhu cầu tư vấn, thiết kế và thi công vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Xây dựng Chánh Nghĩa - Thương hiệu CHANH NGHIA GROUP
Số 993, Huỳnh Văn Lũy, Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương
Hotline: 0986 58 78 78
Webstie: chanhnghia.com
Email: info@chanhnghia.com

 

Tin tức liên quan

Liên hệ tư vấn / báo giá

Để được tư vấn miễn phí, nhận báo giá chi tiết và tư vấn về phong thủy, bài trí phòng hợp lý, cũng như nhận ưu đãi hấp dẫn vui lòng cung cấp các thông tin vào form bên dưới.

Đối tác